Những lợi ích sức khỏe không ngờ của hải sản

19/04/2019
Bổ sung các loại thủy hải sản rất tốt cho cơ thể, vì nó giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp cải thiện làn da, giữ cho xương và răng khỏe mạnh… Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà hải sản mang lại cho cơ thể bạn.
Mực
Theo các chuyên gia, mực có nguồn protein, axít béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và iốt khá phong phú. Chất đồng chứa trong mực ống được chứng minh có tác dụng tốt cho sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, lưu trữ và chuyển hóa sắt và hình thành hồng huyết cầu. Tuy nhiên, bạn cần nhớ không nên chiên mực khi ăn.
Cua
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cua là nguồn giàu protein và axít béo omega-3. Bên cạnh đó, cua còn chứa các khoáng chất cần thiết như selen, crom, canxi, kẽm, sắt và ít calo (128 calo/100g) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Tuy nhiên, giới chuyên môn cảnh báo, đối với những người có hàm lượng cholesterol cao, nên giới hạn tiêu thụ loại thực phẩm này.

Hàu

 
Giống như hải sản khác, hàu có hàm lượng cao kẽm, protein, axit béo omega-3 và ít cholesterol. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hàu có chứa tyrosine, axit amin, giúp cải thiện tâm trạng và tầm soát mức độ căng thẳng. Bên cạnh đó, hàu còn chứa nhiều kẽm hơn so với các loại thực phẩm khác, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe sinh sản và tình dục, đặc biệt là ở nam giới.

Sò điệp
Sò điệp rất giàu protein, axit béo omega 3, vitamin nhóm B, magiê và kali. Nó chứa lượng calo thấp và không chứa chất béo bão hòa. Nhờ vậy, sò điệp giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ, và các bệnh Alzheimer.
Tuy nhiên, chú ý không nên ăn sò điệp ở những vùng biển bị ô nhiễm vì có thể bị trúng độc. Do mức độ retinol quá cao nên phụ nữ có thai hạn chế ăn món này.

Trai

 
Trai là món thủy sản giàu hàm lượng protein, Omega-3 cao nhưng ít cholesterol nên rất có khả năng phòng ngừa tim mạch. Hơn nữa, trai còn dồi dào selen, sắt, acid folic, vitamin A, vitamin nhóm B, i-ốt và kẽm... Ăn trai thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe tuyến giáp.
Ăn 1 bát trai nhỏ mỗi ngày có thể đáo ứng đủ nhu cầu B12 và một nửa nhu cầu i ốt cho cơ thể. Vì trai có tính lạnh nên phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều hải sản này.

Cá hồi
Loại cá này có chứa các axit béo omega-3, có tác dụng chống lại cơn đau tim và duy trì sức khỏe. Các nghiên cứu khác nhau phát hiện rằng, axit béo omega-3 có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân có vấn đề về tim.
Bên cạnh đó, axit béo omega-3 còn giúp bảo vệ sức khỏe mắt và ngăn ngừa nguy cơ mù lòa liên quan đến tình trạng thoái hóa hoàng điểm.

Tôm
Tôm là loại thủy hải sản phổ biến dễ tìm kiếm. Trong con tôm có nhiều khoáng chất vitamin, kẽm, caxi. Ăn tôm thường xuyên với chế độ ăn hợp lý sẽ tăng thêm sức khỏe cho bạn. Tuy nhiên, trong các loại hải sản này có chứa nhiều đạm, những người đang có nguy cơ thừa đạm thì nên tạm dừng ăn món này.
THƯ CHÚC TẾT
Trong năm 2022 vừa qua, Thành công lớn nhất của chúng tôi chính là có được sự yêu mến, quan tâm và tín nhiệm của Quý khách hàng
GIẢM NGAY 10% HÓA ĐƠN THỨC ĂN KHI ĐẶT BÀN TRƯỚC QUA FANPAGE
Thời buổi nguyên liệu thực phẩm tăng giá ORGANIC vẫn GIỮ ĐÚNG GIÁ VÀ CHẤT LƯỢNG món ăn. Đặc biệt, giảm ngay 10% hóa đơn thức ăn khi đặt bàn trước qua...
Nhà hàng Organic – Hải sản Vi diệu: Mới lạ Lẩu Hơi 2 Tầng
Lẩu hơi là gì? Khi thưởng thức lẩu hơi, vị ngọt tự nhiên đặc trưng của rau củ, hải sản được giữ gìn nguyên vẹn, món gà thì mềm ngọt, thịt bò Mỹ thơm...
THANH ĐẠM, GIẢI NHIỆT MÙA HÈ VÀ ƯU ĐÃI CỰC KHỦNG CÙNG ORGANIC RESTAURANT🌻🌞
Việc đảm bảo ăn uống thanh đạm và đủ dinh dưỡng là điều rất cần thiết trong mùa hè này. Vì thế gia đình bạn đừng mải mê vui chơi mà quên chú trọng đến...
PHỤ NỮ LÀ ĐỂ YÊU THƯƠNG - CÙNG ORGANIC RESTAURANT
Wow thật là hấp dẫn phải không nào! Đến #Organic thưởng thức 🌊Lẩu sauna🌊 ngon khỏe mà nhận được khuyến mãi và quà miễn phí trong tháng 3 này nữa!